Môn Phái Thúy Yên (2020/07/10)

Thuý Yên
Môn phái Thúy Yên tọa lạc tại vùng núi Điểm Sơn, nằm dọc theo Nhĩ Hải và giáp biên cương Vân Nam xa xôi. Ở vùng đất ấy quanh năm được bao bọc bởi hàng ngàn sắc đào hồng thắm, thoắt ẩn thoắt hiện trong làn sương mờ ảo, tạo nên một vẻ kỳ bí khiến giang hồ nhân sĩ không ngớt lời bàn tán. Từ đó, hàng trăm câu chuyện đủ sắc màu xanh đỏ tím vàng đã được thêu dệt nên.

Tương truyền rằng, vào thời Đường Minh Hoàng, An Lộc Sơn phản loạn, người dân bình dị rơi vào cảnh binh đao khói lửa. Để bảo vệ cho mạng sống và sự sinh tồn của mình họ đã sáng lập và hình thành nên những bang phái khác nhau, trong đó có Thúy Yên phái do “Vũ Nương” sáng lập đã thu hút được rất nhiều nhân sĩ võ lâm gia nhập bổn phái.

Tuy nhiên, cho đến khi 02 nhân tài võ học của Thúy Yên phái là Lưu Cảnh và Lưu Thường xuất hiện thì Thúy Yên phái mới trở thành một môn phái thực thụ trong chốn võ lâm rộng lớn. Huynh muội họ Lưu – về sau được các môn sinh tôn thành Thúy Yên Nhị Tổ đã lấy những tinh hoa võ học của phái chỉnh hợp thành hai hướng là Linh Nữ và Vũ Tiên. Sau này Lưu Cảnh sớm quy tiên, Lưu Thường lúc đó lại gặp phải tình thế đổi thay, trong cơn thịnh nộ đã trục xuất hết tất cả nam đệ tử ra khỏi môn phái, chỉ thu nạp những đệ tử nữ bái nhập môn hạ.

Thúy Yên phái danh động chốn giang hồ không chỉ vì võ công tinh diệu tuyệt luân mà thêm vào đó các đệ tử của môn phái – những nữ nhân ở Bách Hoa Sứ đều là những trang tuyệt sắc giai nhân, được giang hồ xưng tụng với vẻ đẹp bế nguyệt tu hoa, trầm ngư lạc nhạn. đã khiến cho vô số nam tử giang hồ tâm trì thần vãng, mộng mị dĩ cầu.

Cuối thời nhà Đường, chiến loạn lại nổi lên, các đại môn phái lo lắng Thúy Yên phái sẽ thừa cơ trong lúc hỗn loạn để mở rộng thế lực, do đó họ đã ép Chưởng môn phải đưa các môn sinh của mình rời khỏi Trung Nguyên. Từ đó Thúy Yên phái kết thù thâm oán đối với các đại môn phái khác, thêm nữa, chưởng môn lúc bấy giờ là Sài Hoàng Nhi lại nuôi mối hận thù đối với Tống Triều, cho nên Thúy Yên phái luôn luôn có thái độ thù địch đối với các đại môn phái và triều đình, trong giang hồ không hề có minh hữu.